THỦ TỤC TỪ CHỐI TIẾN HÀNH TỐ TỤNG HOẶC THAY ĐỔI KIỂM SÁT VIÊN

08/08/2018

Trường hợp kiểm sát viên đồng thời là người thân thích của đương sự thì phải từ chối tiến hành tố tụng theo thủ tục từ chối tiến hành tố tụng như nào?

Chào bạn về vấn đề thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hành chính mà bạn đang băn khoăn Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin được đưa ra tư vấn như sau:

Căn cứ Điều 51 Luật tố tụng hành chính năm 2015 có quy định thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên, Kiểm tra viên:

“1. Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên trước khi mở phiên tòa phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ lý do và căn cứ của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên.

(ảnh minh họa: thủ tục từ chối tiến hành tố tụng hành chính)

Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm tra viên phải được lập thành văn bản, trong đó nêu rõ lý do và căn cứ của việc từ chối hoặc đề nghị thay đổi Kiểm tra viên.

2. Việc từ chối tiến hành tố tụng hoặc đề nghị thay đổi Kiểm sát viên tại phiên tòa phải được ghi vào biên bản phiên tòa.”

Trên đây là tư vấn của Luật Huy Thành về vấn đề từ chối hoặc thay đổi người tiến hành tố tụng để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop