Tiêu chuẩn của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành

04/07/2019

Theo quy định pháp luật hiện hành, tiêu chuẩn của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bao gồm những gì?

Căn cứ Điều 12 Nghị định 07/2012/NĐ-CP quy định về cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên nghành và hoạt động thanh tra chuyên nghành có quy định các tiêu chuẩn của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành như sau:

“1. Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành là công chức thuộc biên chế của cơ quan được giao thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành (sau đây gọi là công chức thanh tra chuyên ngành) có đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của ngạch công chức đang giữ và các tiêu chuẩn cụ thể sau đây:

a) Am hiểu pháp luật, có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành;

(ảnh minh họa: tiêu chuẩn của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành)

b) Có nghiệp vụ thanh tra;

c) Có ít nhất 01 năm làm công tác chuyên môn trong lĩnh vực được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành (không kể thời gian tập sự).

2. Tiêu chuẩn cụ thể của công chức thanh tra chuyên ngành do Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ ban hành.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành có tiêu chuẩn gì để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop