Tội chống loài người theo Bộ luật hình sự 2015

28/04/2020

Theo quy định pháp luật hiện hành, người phạm tội chống loài người sẽ bị xử lý như thế nào? Hành vi nào được xem là chống loại người theo Bộ Luật hình sự 2015? Nhờ Luật sư tư vấn giúp tôi vấn đề này.

Chào bạn về vấn đề hình phạt tội chống loài người theo Bộ luật Hình sự 2015 mà bạn đang thắc mắc Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin đưa ra tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 422 Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-VPQH năm 2017 hợp nhất Bộ Luật hình sự có quy định về tội chống loài người:

“1. Người nào trong thời bình hay trong chiến tranh mà thực hiện hành vi tiêu diệt hàng loạt dân cư của một khu vực, phá hủy nguồn sống, phá hoại cuộc sống văn hóa, tinh thần của một quốc gia hoặc một vùng lãnh thổ độc lập, có chủ quyền, làm đảo lộn nền tảng của một xã hội nhằm phá hoại xã hội đó hoặc thực hiện hành vi diệt chủng khác hoặc thực hiện hành vi diệt sinh, diệt môi trường tự nhiên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

(ảnh minh họa: tội chống loài người)

2. Phạm tội trong trường hợp do bị ép buộc hoặc do thi hành mệnh lệnh của cấp trên, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 20 năm.”

Theo quy định pháp luật khung hình phạt đối với tội chống loài người là tù 10 đến 20 năm tù, cao nhất có thể là tù chung thân hoặc tử hình.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề tội chống loài người xử lý thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop