TỘI CƯỠNG ÉP KẾT HÔN THEO BỘ LUẬT TỐ TỤNG 2015

26/04/2018

Gia đình bạn tôi do nợ nần không trả được, nên gia đình chủ nợ đã giải quyết khoản nợ này bằng cách bắt gia đình bạn tôi gả con gái của mình cho con trai của họ, không thì sẽ cho người đến đòi nợ, gây khó dễ cho gia đình. Vậy, hành vi cưỡng ép kết hôn như thế có đúng pháp luật hay không?

Chào bạn, về vấn đề hành vi cưỡng ép kết hôn, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

(Hành vi cưỡng ép kết hôn)

Điều 181. Tội cưỡng ép kết hôn, ly hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ, cản trở ly hôn tự nguyện. Bộ luật hình sự 2015

Người nào cưỡng ép người khác kết hôn trái với sự tự nguyện của họ, cản trở người khác kết hôn hoặc duy trì quan hệ hôn nhân tự nguyện, tiến bộ hoặc cưỡng ép hoặc cản trở người khác ly hôn bằng cách hành hạ, ngược đãi, uy hiếp tinh thần, yêu sách của cải hoặc bằng thủ đoạn khác, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 03 năm.

Hành vi của gia đình chủ nợ là vi phạm pháp luật hình sự, nếu bị tố giác sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 03 năm.

Trên đây là các nội dung tư vấn về cưỡng ép kết hôn để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop