Trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với công tác văn thư

29/10/2021

Theo quy định pháp luật hiện hành, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với công tác văn thư là gì?

Căn cứ Điều 6 Nghị định 30/2020/NĐ-CP về công tác văn thư có quy định về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với công tác văn thư như sau:

“1. Người đứng đầu cơ quan, tổ chức, trong phạm vi quyền hạn được giao có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện đúng quy định về công tác văn thư; chỉ đạo việc nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào công tác văn thư.

(ảnh minh họa: trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với công tác văn thư)

2. Cá nhân trong quá trình theo dõi, giải quyết công việc có liên quan đến công tác văn thư phải thực hiện đúng quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật có liên quan.

3. Văn thư cơ quan có nhiệm vụ

a) Đăng ký, thực hiện thủ tục phát hành, chuyển phát và theo dõi việc chuyển phát văn bản đi.

b) Tiếp nhận, đăng ký văn bản đến; trình, chuyển giao văn bản đến.

c) Sắp xếp, bảo quản và phục vụ việc tra cứu, sử dụng bản lưu văn bản.

d) Quản lý Sổ đăng ký văn bản.

đ) Quản lý, sử dụng con dấu, thiết bị lưu khóa bí mật của cơ quan, tổ chức; các loại con dấu khác theo quy định.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với công tác văn thư là gì để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop