Trình tự, thủ tục cấp phép kinh doanh hàng miễn thuế

19/08/2019

Trình tự, thủ tục cấp phép kinh doanh hàng miễn thuế được pháp luật quy định như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây!

Chào bạn, về vấn đề cấp phép kinh doanh hàng miễn thuế theo trình tự, thủ tục gì? Tổng đài tư vấn luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:

               

(Ảnh minh họa: Cấp phép kinh doanh hàng miễn thuế theo trình tự, thủ tục gì?)

Khoản 3 Điều 5. Quản lý chuyên ngành đối với hàng hóa bán tại cửa hàng miễn thuế. Nghị định 167/2016/NĐ-CP quy định về kinh doanh hàng miễn thuế.            

“3. Trình tự, thủ tục cấp phép

a) Doanh nghiệp gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định tại Khoản 2 Điều này qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp đến Bộ Công Thương;

b) Thời gian cấp phép

Trong thời hạn 10 ngày làm việc (tính theo dấu công văn đến của Bộ Công Thương) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công Thương cấp giấy phép nhập khẩu sản phẩm thuốc lá cho doanh nghiệp để kinh doanh hàng miễn thuế. Trường hợp từ chối cấp phép, Bộ Công Thương có văn bản trả lời nêu rõ lý do không cấp.

Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong thời hạn 05 ngày làm việc (tính theo dấu công văn đến của Bộ Công Thương) kể từ ngày nhận hồ sơ của doanh nghiệp, Bộ Công Thương thông báo và yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hồ sơ (hình thức thông báo bằng văn bản, fax, email, điện thoại,...).”

Trên đây là các nội dung tư vấn về cấp phép kinh doanh hàng miễn thuế theo trình tự, thủ tục gì? để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY

bttop