Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế

17/11/2021

Tôi đang thắc mắc không biết trình tự, thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế được thực hiện ra sao? Mong Luật sư giải đáp giúp tôi vấn đề này.

Chào bạn về vấn đề kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế mà bạn đang thắc mắc Luật Huy Thành xin đưa ra tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ khoản 4 Điều 110 Luật quản lý thuế năm 2019 có quy định về trình tự, thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế:

“4. Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế được quy định như sau:

a) Công bố quyết định kiểm tra thuế khi bắt đầu tiến hành kiểm tra thuế;

(ảnh minh họa: trình tự, thủ tục kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế)

b) Đối chiếu nội dung khai báo với sổ kế toán, chứng từ kế toán, báo cáo tài chính, kết quả phân tích rủi ro về thuế, dữ liệu thông tin kiểm tra tại trụ sở của cơ quan thuế các tài liệu có liên quan, tình trạng thực tế trong phạm vi, nội dung của quyết định kiểm tra thuế;

c) Thời hạn kiểm tra được xác định trong quyết định kiểm tra nhưng không quá 10 ngày làm việc tại trụ sở của người nộp thuế. Thời hạn kiểm tra được tính từ ngày công bố quyết định kiểm tra; trường hợp phạm vi kiểm tra lớn, nội dung phức tạp thì người đã quyết định kiểm tra có thể gia hạn 01 lần nhưng không quá 10 ngày làm việc tại trụ sở của người nộp thuế;

d) Lập biên bản kiểm tra thuế trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày hết thời hạn kiểm tra;

đ) Xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo kết quả kiểm tra.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề kiểm tra thuế tại trụ sở của người nộp thuế được thực hiện thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop