Vi phạm quy định về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay

16/07/2019

Mức xử phạt hành chính đối với vi phạm quy định về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay là bao nhiêu?

Căn cứ Điều 23 Nghị định số 96/2014/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng có quy định việc xử phạt vi phạm quy định về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay như sau:

“1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Không trả lời khiếu nại của khách hàng vay trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại;

(ảnh minh họa: vi phạm quy định về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay)

b) Không thực hiện ngay yêu cầu đính chính của khách hàng vay nếu sai sót phát sinh do quá trình xử lý thông tin của tổ chức hoạt động thông tin tín dụng.

2. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không tổ chức hòa giải về những nội dung khiếu nại của khách hàng vay trong vòng 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu hòa giải của khách hàng vay.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề vi phạm quy định về bảo vệ lợi ích hợp pháp của khách hàng vay bị xử phạt thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop