Trả lời:
Chào bạn, Tổng đài tư vấn pháp luật – Công ty Luật Huy Thành cảm ơn sự quan tâm và tham vấn từ bạn. Với thắc mắc nêu trên, Tổng đài xin tư vấn cho bạn như sau:
Theo quy văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, ban hành theo quyết định 33/2007/QĐ-BGDĐT tại Điều 2 khoản 3 quy định nguyên tắc cấp văn bằng, chứng chỉ thì bản chính văn bằng, chính chỉ chỉ được cấp một lần, không cấp lại.
Do vậy, nếu làm mất bản chính bằng tốt nghiệp đại học bạn không được cấp lại. Tuy nhiên sẽ được cấp bản sao từ sổ gốc.
Cơ quan có thẩm quyền và trách nhiệm cấp bản sao: Cơ quan, cơ sở giáo dục đang quản lý sổ gốc văn bằng (trường đại học mà bạn đã theo học)
Thủ tục yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc: Thủ tục yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc được thực hiện theo quy định tại Điều 26 quyết định này như sau:
1. Người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc có thể trực tiếp yêu cầu hoặc gửi yêu cầu của mình đến cơ quan quản lý sổ gốc qua bưu điện. Không hạn chế số lượng bản sao yêu cầu được cấp.
2. Người yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc phải xuất trình chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc giấy tờ tùy thân khác.
3. Trong trường hợp yêu cầu cấp bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc qua bưu điện thì người yêu cầu phải gửi kèm bản chính hoặc bản sao có chứng thực giấy tờ được quy định tại Khoản 2 Điều này.
Giá trị pháp lý của bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc: Bản sao văn bằng, chứng chỉ được cấp từ sổ gốc có giá trị pháp lý sử dụng thay cho bản chính trong các giao dịch.
Trên đây là các nội dung tư vấn của Luật Huy Thành để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.
Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY