Trả lời:
Kính gửi anh/chị, tình huống của anh/chị bộ phận tư vấn pháp luật tổng đài 1900 6179 chúng tôi xin giải đáp như sau:
Theo Điều 446 Bộ luật Dân sự 2005 quy định:
“Điều 446. Quyền yêu cầu bảo hành
Trong thời hạn bảo hành nếu bên mua phát hiện được khuyết tật của vật mua bán thì có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa không phải trả tiền, giảm giá, đổi vật có khuyết tật lấy vật khác hoặc trả lại vật và lấy lại tiền”.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì nếu phát hiện chiếc điện thoại có hư hỏng do lỗi kỹ thuật mà không phải do lỗi của anh/chị thì anh/chị hoàn toàn có quyền yêu cầu bên bán (chủ cửa hàng điện thoại) phải bảo hành theo quy định. Đồng thời chi phí cho việc sửa chữa chiếc điện thoại đó do bên bán (chủ cửa hàng) chịu, anh/chị không phải trả tiền cho việc sửa chữa chiếc điện thoại đó…Trong trường hợp này, anh/chị có thể yêu cầu chủ cửa hàng phải thực hiện việc bảo hành cho mình hoặc yêu cầu đổi điện thoại khác hoặc trả lại điện thoại và lấy lại tiền. Nếu chủ cửa hàng vẫn không đồng ý thì anh/chị có thể gửi đơn đến Cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để yêu cầu hỗ trợ hoặc khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi cho mình.
Trên đây là các nội dung tư vấn của Luật Huy Thành để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 1900 6179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.
Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY