ĐỘ TUỔI KẾT HÔN ĐỐI THEO LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH 2014

27/04/2018

 Năm nay tôi 20 tuổi, người yêu tôi cô ấy 17 tuổi ( không còn đi học nữa, bây giờ đi làm), chúng tôi dự định cuối năm nay sẽ cưới, chúng tôi đã xin ý kiến hai gia đình và cả hai gia đình đều đồng ý. Vậy, chúng tôi đã đủ điều kiện để kết hôn chưa?

Chào bạn, về vấn đề độ tuổi kết hôn, Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí của Luật Huy Thành xin tư vấn cho bạn như sau:  

( độ tuổi hợp pháp để kết hôn)

Điều 8. Điều kiện kết hôn. Luật hôn nhân và gia đình 2014.

1. Nam, nữ kết hôn với nhau phải tuân theo các điều kiện sau đây:

a) Nam từ đủ 20 tuổi trở lên, nữ từ đủ 18 tuổi trở lên;

b) Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định;

c) Không bị mất năng lực hành vi dân sự;

d) Việc kết hôn không thuộc một trong các trường hợp cấm kết hôn theo quy định tại các điểm a, b, c và d khoản 2 Điều 5 của Luật này.

2. Nhà nước không thừa nhận hôn nhân giữa những người cùng giới tính.

Trường hợp của hai bạn chúng tôi thấy rằng, hai bạn lấy nhau là tự nguyện cũng được hai bên gia đình nhất trí ủng hộ, bạn nam đã đủ tuổi. Tuy nhiên, theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 luật hôn nhân và già đình năm 2014 thì bạn nữ chưa đủ 18 tuổi. Nếu hai bạn muốn kết hôn thì có thể để đến sang năm khi mà bạn nữ đã đủ tuổi kết hôn. Khi đã đủ tuổi, các bạn chuẩn bị hồ sơ kết hôn, đến đăng ký kết hôn tại Tòa án nhân dân nơi hai bạn sinh sống.

Trên đây là các nội dung tư vấn về  điều kiện kết hôn để bạn tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop