Điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội

23/04/2019

Dưới đây là tư vấn của Luật Huy Thành về việc điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội để các Quý khách hàng tham khảo.

Căn cứ Điều 98 Luật bảo hiểm xã hôi năm 2014 có quy định việc điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội như sau:

“1. Người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản với cơ quan bảo hiểm xã hội khi có thay đổi thông tin tham gia bảo hiểm xã hội.

(ảnh minh họa: điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội)

2. Hồ sơ điều chỉnh thông tin cá nhân của người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bao gồm:

a) Tờ khai điều chỉnh thông tin cá nhân;

b) Sổ bảo hiểm xã hội;

c) Bản sao giấy tờ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền liên quan đến việc điều chỉnh thông tin cá nhân theo quy định của pháp luật.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề điều chỉnh thông tin tham gia bảo hiểm xã hội như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop