HỒ SƠ GIA HẠN NỘP THUẾ

24/04/2018

Luật sư cho tôi hỏi tôi muốn gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng thì việc chuẩn bị hồ sơ gia hạn nộp thuế gồm những gì?

Chào bạn về vấn đề hồ sơ xin gia hạn nộp thuế mà bạn đang thắc mắc Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin được tư vấn cho bạn như sau:

Điều 51 Luật quản lý thuế năm 2006 (sửa đổi, bổ sung năm 2013) quy định:

“1. Người nộp thuế thuộc diện được gia hạn nộp thuế quy định tại Điều 49 của Luật này phải lập và gửi hồ sơ gia hạn nộp thuế cho cơ quan quản lý thuế quản lý trực tiếp.

2. Hồ sơ gia hạn nộp thuế bao gồm:

a) Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế, trong đó nêu rõ lý do, số tiền thuế, thời hạn nộp;

b) Tài liệu chứng minh lý do gia hạn nộp thuế;

(ảnh minh họa: hồ sơ gia hạn nộp thuế)

c) Báo cáo số tiền thuế phải nộp phát sinh và số tiền thuế nợ.”

Như vậy, hồ sơ gia hạn nộp thuế gồm văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế, tài liệu chứng minh lý do gia hạn nộp thuế, báo cáo số tiền thuế phải nộp phát sinh và số tiền thuế nợ.

Trên đây là tư vấn của Luật Huy Thành về vấn đề hồ sơ gia hạn nộp thuế gtgt để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop