Hồ sơ xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt

05/10/2020

Công ty tôi bị tuyên bố phá sản và thuộc trường hợp được xóa nợ tiền thuế, vậy công ty tôi cần chuẩn bị hồ sơ xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt gồm những gì? Mong luật sư giải đáp.

Chào bạn, về vấn đề hồ sơ xóa nợ thiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt gồm những gì mà bạn đang thắc mắc Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin đưa ra tư vấn như sau:

Căn cứ Điều 86 Luật Quản lý thuế năm 2019 quy định:

“1. Cơ quan quản lý thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế thuộc diện được xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt lập và gửi hồ sơ xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt đến cơ quan, người có thẩm quyền.

(ảnh minh họa: hồ sơ xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt)

2. Hồ sơ xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt bao gồm:

a) Văn bản đề nghị xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt của cơ quan quản lý thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế thuộc diện được xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt;

b) Quyết định tuyên bố phá sản đối với trường hợp doanh nghiệp, hợp tác xã bị tuyên bố phá sản;

c) Các tài liệu liên quan đến việc đề nghị xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt.

3. Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết Điều này.”

Như vậy, đối với đối tượng được xóa tiền nợ tiền thuế thì người nộp thuế không phải là chủ thể nộp hồ sơ mà cơ quan quản lý thuế quản lý trực tiếp công ty bạn sẽ gửi hồ sơ đến cơ quan, người có thẩm quyền. Thành phần hồ sơ được quy định tại khoản 2 Điều 86 Luật Quản lý thuế năm 2019.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề hồ sơ xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop