Thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp

11/09/2020

Tôi tham gia bán hàng đa cấp nhưng chưa hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản thì có được doanh nghiện cấp thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp không? Nhờ Luật sư tư vấn giúp tôi.

Chào bạn về vấn đề cấp thẻ thành viên cho người bán hàng đa cấp mà bạn đang thắc mắc Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin đưa ra tư vấn cho bạn như sau:

Căn cứ Điều 33 Nghị định 40/2018/NĐ-CP quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có quy định về thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp:

“1. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp chỉ được cấp Thẻ thành viên cho những người đã hoàn thành chương trình đào tạo cơ bản và có cam kết bằng văn bản theo Mẫu số 13 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

(ảnh minh họa: thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp)

2. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm cấp miễn phí Thẻ thành viên cho người tham gia bán hàng đa cấp.

3. Thẻ thành viên bao gồm các nội dung sau:

a) Tên doanh nghiệp;

b) Thông tin liên hệ của doanh nghiệp;

c) Ảnh của người tham gia bán hàng đa cấp;

d) Thông tin của người tham gia bán hàng đa cấp, bao gồm: Tên, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu, mã số thành viên hoặc số thẻ, ngày cấp thẻ, nơi cấp thẻ.

4. Thẻ thành viên hết hiệu lực khi hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp chấm dứt.

5. Doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm công bố công khai việc chấm dứt hiệu lực của Thẻ thành viên trên trang thông tin điện tử của doanh nghiệp.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề thẻ thành viên của người tham gia bán hàng đa cấp được quy định thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop