Trình tự cấp giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã

27/05/2019

Trình tự cấp giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã được thực hiện như thế nào? Mời Quý Khách hàng tham khảo tư vấn dưới đây của Luật Huy Thành để hiểu rõ hơn.

Trình tự cấp giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã được quy định như thế nào? Căn cứ Điều 10 Thông tư số 31/2012/TT-NHNN ngày 26 tháng 11 năm 2012 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về trình tự, thủ tục cấp giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã như sau:

(1) Ngân hàng hợp tác xã dự kiến thành lập lập 01 (một) bộ hồ sơ gửi trực tiếp hoặc bằng đường bưu điện về Ngân hàng Nhà nước (Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng). Thành phần hồ sơ Quý Khách hàng tham khảo bài viết Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép ngân hàng hợp tác xã.

(Ảnh minh họa: Trình tự cấp giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã)

(2) Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép, Ngân hàng Nhà nước (Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng) có văn bản gửi ngân hàng hợp tác xã dự kiến thành lập xác nhận đã nhận đủ hồ sơ hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

(3) Trong thời hạn 180 ngày kể từ ngày có văn bản xác nhận đã nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoặc có văn bản từ chối cấp Giấy phép trong đó nêu rõ lý do.

Trên đây là một số nội dung tư vấn về vấn đề trình tự cấp giấy phép thành lập ngân hàng hợp tác xã để Quý khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop