Mất sổ bhxh phải cần những thủ tục gì

05/01/2018

Câu hỏi:
sổ BHXH của em làm hồ sơ ở ngoài Hà Nội,vì công ty cũ của em trụ sở ở ngoài đó nhưng em làm ở chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh, sau đó 1 năm chi nhánh TP Hồ Chí Minh tách ra thành công ty mới và công ty nộp BHXH cho em ở quận Thủ Đức. giờ em nghỉ việc công ty cũ có trả sổ BHXH cho em . em đi làm thủ tục BH thất nghiệp thì phát hiện sai ngày sinh , nhưng không may trên đường về nhà em làm rơi mất sổ. bây giờ làm lại sổ bhxh em cần những thủ tục như thê nào ạ. Em cảm ơn!

Trả lời:
Cảm ơn anh/chị đã gửi câu hỏi đến tổng đài tư vấn pháp luật 1900 6179 – Công ty Luật Huy Thành. Chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Đối với trường hợp của anh/chị, để thực hiện thủ tục cấp lại sổ BHXH do mất có thay đổi thông tin về ngày tháng năm sinh. Đề nghị anh/ chị nộp hồ sơ tại BHXH quận Thủ Đức gồm:

(ảnh minh họa: mất sổ bảo hiểm xã hội cần làm thủ tục gì?)
- Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin người tham gia BHXH, BHYT (mẫu TK1-TS): trong đó kê khai đầy đủ thông tin cá nhân, số sổ BHXH đã được cấp, mục 13 kê khai đầy đủ quá trình tham gia bao gồm thời gian, mức lương đóng BHXH, đơn vị làm việc, nơi đóng BHXH;
- Hồ sơ lý lịch gốc khi tham gia BHXH đối với trường hợp thông tin trên sổ BHXH sai lệch so với hồ sơ gốc khi tham gia BHXH;
- Quyết định của cơ quan có thẩm quyền về việc cải chính hộ tịch hoặc giấy khai sinh bản chính có nội dung ghi cải chính ở mặt sau theo quy định tại Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ đối với trường hợp thay đổi, cải chính hộ tịch hộ khẩu./.

Trên đây là tư vấn của Luật Huy Thành để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY

 

bttop