THANH TOÁN TRỢ CẤP THÔI VIỆC

21/03/2018

Tôi đang làm việc cho công ty A sau đó bị cho nghỉ việc vì lý do của công ty. Quyền lợi tôi được hưởng sau đó có bao gồm trợ cấp thôi việc. Tuy nhiên đến nay đã 2 tháng rồi công ty vẫn chưa thanh toán trợ cấp thôi việc như vậy có đúng không?

Chào bạn về vấn đề thời gian thanh toán trợ cấp thôi việc mà bạn đang băn khoăn Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí Luật Huy Thành xin được tư vấn cho bạn như sau:

Khoản 5 Điều 14 Nghị định 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số nội dung Bộ luật lao động quy định về thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc là:

“5. Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm thanh toán đầy đủ trợ cấp thôi việc hoặc trợ cấp mất việc làm cho người lao động. Thời hạn thanh toán có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động thuộc một trong các trường hợp sau đây:

a) Người sử dụng lao động không phải là cá nhân chấm dứt hoạt động;

(thanh toán trợ cấp thôi việc)

b) Người sử dụng lao động hoặc người lao động gặp thiên tai, hỏa hoạn, địch họa hoặc dịch bệnh truyền nhiễm;

c) Người sử dụng lao động thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc lý do kinh tế theo quy định tại Điều 13 Nghị định này.”

Như vậy, theo quy định về thanh toán trợ cấp thôi việc thì việc công ty không thanh toán trợ cấp thôi việc cho bạn là trái với pháp luật. Bạn có thể yêu cầu công ty thực hiện thủ tục thanh toán trợ cấp thôi việc mà bạn được hưởng.

Trên đây là tư vấn của Luật Huy thành về vấn đề thời hạn thanh toán trợ cấp thôi việc để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn hoặc hỗ trợ pháp lý, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc qua mobile để yêu cầu dịch vụ của Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội: 0909 763 190.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY

bttop