Thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin

20/06/2019

Thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin được pháp luật quy định như thế nào? Mời Quý khách hàng tham khảo bài viết dưới đây.

Căn cứ Điều 13 Thông tư 48/2016/TT-BTTTT hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in, giấy phép báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, giấy phép xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, đặc san có quy định về việc thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin như sau:

“1. Cơ quan, tổ chức có nhu cầu thay đổi một trong các nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin phải gửi văn bản đề nghị Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cho phép thay đổi. Hồ sơ gồm có:

a) Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan, tổ chức;

(ảnh minh họa: Thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin)

b) Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin (đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin);

c) Mẫu trình bày tên gọi của bản tin và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với trường hợp thay đổi tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài).

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Cục Báo chí, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh có trách nhiệm xem xét giải quyết việc thay đổi của cơ quan, tổ chức; trường hợp không chấp thuận phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin được pháp luật quy định thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop