Xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

10/05/2019

Xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Căn cứ Điều 11 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010 có quy định xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như sau:

“1. Cá nhân vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

(ảnh minh họa: Xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng)

2. Tổ chức vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

3. Cá nhân lợi dụng chức vụ, quyền hạn vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

4. Chính phủ quy định chi tiết việc xử phạt vi phạm hành chính trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng như thế nào để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop