Điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng

13/06/2019

Việc đặt trụ sở của Văn phòng công chứng cần tuân thủ các quy định về điều kiện đặt trụ sở. Vậy điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng được quy định như thế nào?

Trụ sở của Văn phòng công chứng phải đáp ứng những điều kiện gì? Điều 17 Nghị định số 29/2015/NĐ-CP ngày 15 tháng 03 năm 2015 quy định như sau:

“Điều 17. Điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng

1. Trụ sở của Văn phòng công chứng phải có địa chỉ cụ thể, có nơi làm việc cho công chứng viên và người lao động với diện tích tối thiểu theo quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, định mức sử dụng trụ sở làm việc tại các đơn vị sự nghiệp, có nơi tiếp người yêu cầu công chứng và nơi lưu trữ hồ sơ công chứng.

(Ảnh minh họa: Điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng)

2. Công chứng viên thành lập Văn phòng công chứng nộp các giấy tờ chứng minh về trụ sở của Văn phòng công chứng tại thời điểm đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng.

3. Sở Tư pháp có trách nhiệm kiểm tra việc đáp ứng các điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng khi thực hiện đăng ký hoạt động cho Văn phòng công chứng.”

Trên đây là một số nội dung tư vấn về vấn đề điều kiện về trụ sở của Văn phòng công chứng để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop