Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in

19/06/2019

Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in bao gồm những gì theo quy định của pháp luật hiện hành?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 48/2016/TT-BTTTT hướng dẫn hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in, giấy phép báo điện tử, xuất bản thêm ấn phẩm, mở chuyên trang của báo điện tử, giấy phép xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, đặc san có quy định về hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in như sau:

“1. Cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in (gồm báo in, tạp chí in) gửi trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính 01 bộ hồ sơ về Bộ Thông tin và Truyền thông. Hồ sơ gồm có:

a) Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in (Mẫu số 01);

b) Đề án hoạt động báo in có xác nhận của cơ quan, tổ chức, gồm các nội dung sau:

- Sự cần thiết và cơ sở pháp lý;

(ảnh minh họa: Hồ sơ, thủ tục cấp giấy phép hoạt động báo in)

- Trình bày việc đáp ứng đầy đủ các điều kiện quy định tại Điều 17 Luật báo chí và các tài liệu kèm theo;

- Kết cấu và các nội dung chính của ấn phẩm.

c) Danh sách dự kiến nhân sự của báo in (Mẫu số 02);

d) Sơ yếu lý lịch người dự kiến là tổng biên tập (Mẫu số 03);

đ) Mẫu trình bày tên gọi của ấn phẩm báo chí có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép hoạt động báo in.

2. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động báo in (Mẫu số 09); trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.”

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về vấn đề cấp giấy phép hoạt động báo in để Quý Khách hàng tham khảo. Các vấn đề khác cần tham vấn, đề nghị Quý Khách hàng liên hệ với Luật Huy Thành qua Tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19006179 hoặc yêu cầu dịch vụ hỗ trợ pháp lý gọi 19006179 gặp Luật sư Nguyễn Văn Thành - Luật sư Giỏi tại Hà Nội.

Bạn tham khảo bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

bttop